Địa chỉ: Lầu 5, TN IMC, 62 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh
Email: info@dorkavietnam.com

Lợi ích của hệ thống cửa trượt tự động trong đời sống

Thứ 5, 18/04/2024

Administrator

82

18/04/2024, Administrator

82

Cửa trượt tự động hiện nay đang là loại sản phẩm nội thất được ưa chuộng sử dụng trong những khu trung tâm thương mại, hay những địa điểm công cộng khác như trường học, bệnh viện,...với cách đóng cửa tự động bằng hệ thống điều khiển từ xa hoặc cảm biến hồng ngoại,... 

Ứng dụng của cửa tự động này mang lại sự thuận tiện, khả năng tiếp cận dễ dàng và tiết kiệm diện tích không gian nơi sử dụng cũng như cải thiện lưu lượng di chuyển của người qua lại, làm bật lên đặc điểm tiện ích mà nó mang lại.

1. Tìm hiểu hệ thống cửa trượt tự động 

Cổng trượt tự động hay còn được gọi là cửa trượt lùa hoặc cửa trượt ngang tự động. Đây là một dạng cửa được vận hành nhờ vào động cơ motor, đường ray dẫn hướng, board mạch điều khiển và các bộ phận khác liên quan giúp cho cửa hoạt động theo cơ chế trượt qua 2 bên.

Nguyên lý hoạt động của loại cửa trượt này là di chuyển trên đường ray dẫn hướng được cố định ở dưới mặt đất hoặc cố định trên trần nhà. Cửa có gắn bánh xe để có thể di chuyển ngang theo đường ray của cửa. 

Với hình thức di chuyển ngang này giúp cho cửa trượt tiết kiệm được không gian so với các loại cửa thông thường khác. 

Cửa trượt tự động với hệ thống trượt bằng cảm biến hồng ngoại hoặc hệ thống motor tự động giúp người sử dụng chỉ cần bước đến gần là cửa sẽ tự động mở và đóng sau khi người đã di chuyển qua khỏi.

2. Các loại cửa trượt tự động phổ biến trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cửa trượt tự động hiện đại tiên tiến với đa dạng tính năng thông minh nhằm đáp ứng phù hợp với nhu cầu sử dụng của con người. Hãy cùng paqhk tìm hiểu về những loại cửa trượt tự động có mặt trên thị trường hiện nay nhé.

2.1 Cửa trượt ngang tự động 

Đây có lẽ là loại cửa phổ biến và thường hay thấy nhất ở những nơi công cộng, trung tâm dịch vụ, trường học hay bệnh viện,..

Với mẫu mã đẹp, kiểu dáng thanh lịch, khung kim loại hoặc hợp kim và mặt kính đem lại sự hiện đại, tính thẩm mỹ cao và dễ dàng sử dụng. Cửa mở tự động vận hành được là nhờ vào hệ thống nguồn điện, motor hoặc hệ thống cảm biến hồng ngoại nhận diện con người mang lại sự tiện ích, tính ứng dụng cao trong đời sống hiện nay.

2.2 Cửa xoay tự động dạng vòng tròn

Đây là dòng cửa được thiết kế dựa theo dạng khung tròn từ 2 đến 4 cánh xoay quanh 1 trục cố định ở giữa. 

- Ở dòng cửa xoay tự động này đươc thiết kế chia rõ làn đường theo hai chiều ra-vào tạo nên cảm giác gần gũi như dạng cửa truyền thống trước đây nhưng vẫn mang lại sự mới mẻ trong phong cách thiết kế lẫn ứng dụng thực tế.

- Với thiết kế khung nhôm và kính, cửa tự động dạng xoay hoạt động dựa trên nguyên lý mở đóng tự động vận hành nhờ vào bộ điều khiển board mạch lắp trên trần nhà hay âm sàn và dùng lực tay tác động đóng mở như thông thường.

- Đối với dòng cửa xoay tự động dạng vòng tròn này có 3 chế độ cài đặt: Khoá vào ban đêm, tự dừng khi không có ngưởi sử dụng và xoay liên tục đối với lưu lượng người ra vào. Nhược điểm của dòng cửa này là cần phải có không gian rộng rãi mới có thể lắp đặt sử dụng được nên thường được thấy nhiều nhất là ở các khách sạn lớn có không gian sảnh rộng.

2.3 Cửa xếp gấp tự động

- Dòng cửa xếp gấp tự động này có thiết kế mẫu mã mang tính hiện đại, độc đáo với kiểu dáng mới lạ. 

Đa số các dòng cửa trượt tự động đều sẽ có đường ray trượt gắn cố định trên trần nhà, khai thác được tối đa không gian không gây cản trở đường đi cho người sử dụng nếu gắn dưới mặt đất.

Cơ chế hoạt động của dạng cửa này là khi hoạt động cánh cửa trượt ra là một mặt phẳng và gấp lại thu gọn xếp trượt áp sát vào bên trong tường không gây lấn chiếm diện tích đường đi.

3. Lợi ích tuyệt vời khi ứng dụng vào đời sống của hệ thống cửa trượt tự động

Cửa trượt tự động được thiết kế để mang lại những tiện ích ứng dụng trong đời sống của người dân. Cùng paqhk lướt qua những lợi ích nổi bật mà hệ thống cửa tự động mang lại nhé.

3.1 Tiện lợi khi ứng dụng trong đời sống

Với thời đại công nghệ hóa dần phát triển mạnh mẽ, những vật dụng mang tính công nghệ tự động rất được ưu tiên sử dụng. Cửa trượt tự động cũng nằm trong số đó, giúp con người hiện đại hóa hơn trong cuộc sống, không vướng phải các vấn đề phiền toái như các loại cửa truyền thống.

Hệ thống cửa tự động sẽ đóng mở lúc bạn đến gần hay chỉ cần bấm nút bộ điều khiển từ xa là có thể thực hiện thao tác đóng mở cửa mà không cần phải tự tay làm. 

3.2 Bảo mật tốt hơn 

Phiên bản tự động của cổng trượt ngang tự đóng mở hay các dòng cửa tự động khác đều đã được trang bị khóa tự động khi đóng mở. Ngoài ra, cũng chứa các tính năng khác như chùm an toàn tích hợp, điều này đảm bảo chắc chắn sẽ có thêm nhiều lớp bảo mật cho cửa. 

Nhờ vào ưu điểm đặc biệt này, mà bạn không còn cần phải quá lo lắng kiểm tra xem cửa đã được khóa chưa bằng cách thủ công đối với dòng cửa truyền thống.

3.3 Tiết kiệm không gian

Điều đặc biệt giúp dòng cửa này được yêu thích sử dụng nhiều là do lợi ích tiết kiệm không gian tối đa của nó. Vì chuyển động trượt làm cho các lớp cửa xếp chồng lên và đều với nhau nên tiết kiệm được tối đa diện tích không gian. Do đó, cửa trượt tự động sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mang tính hiện đại cho mọi không gian gắn liền với nó.

3.4 Độ bền cao

Chất lượng thiết kế của cửa trượt tự động sẽ không làm bạn thất vọng vì chúng được làm từ khung thép không gỉ cao cấp hoặc nhôm hay hợp kim khác, đảm bảo trọng lượng tương đối nhẹ và bền bỉ với thời tiết môi trường tự nhiên.

3.5 Mang tính thẩm mỹ cao 

Với thiết kế thanh lịch, đơn giản, kính trong suốt chiếm tối đa diện tích cửa nên các thiết kế của cửa trượt tự động đóng mở mang đến nét thẩm mỹ năng động, hiện đại và công nghệ cho không gian sử dụng.

Trên đây là tổng hợp những thông tin hữu ích mà paqhk chia sẻ về lợi ích của hệ thống cửa trượt tự động trong đời sống mà bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn có thêm câu hỏi hoặc cần thông tin chi tiết hơn về sản phẩm này, vui lòng liên hệ trực tiếp cho chúng tôi qua số hotline 0903 166 632 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 
Chia sẻ: