Địa chỉ: Lầu 5, TN IMC, 62 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh
Email: info@dorkavietnam.com

Lưu ý gì khi lắp đặt hệ thống cửa trượt tự động

Thứ 5, 18/04/2024

Administrator

57

18/04/2024, Administrator

57

Cửa tự động đang là một trang thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay vì những công dụng tiện ích mà nó mang lại. Cửa tự động có nhiều dòng sản phẩm với thiết kế và cách vận hành khác nhau. Tuy nhiên để lắp đặt cửa trượt tự động cần phải lưu ý một số điều để có thể lắp đặt dễ dàng và vận hành đúng cách. Sau đây paqhk xin gửi đến quý đọc giả những lưu ý khi lắp đặt cửa trượt tự động trong bài viết bên dưới.

1. Vì sao cửa trượt tự động ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong đời sống

Cửa trượt tự động đảm bảo đem đến cho người sử dụng những tiện ích hiện đại và tính ứng dụng cao trong đời sống. Sau đây là những lý do vì sao paqhk khuyên bạn nên sử dụng hệ thống cửa trượt tự động để tối ưu hóa không gian và tiết kiệm chi phí sử dụng.

1.1 Thoải mái lựa chọn

Chọn lựa cửa trượt tự động thoải mái với đa dạng mẫu mã và màu sắc cũng như thiết kế khác nhau riêng biệt. Đáp ứng được sự lựa chọn phù hợp cho nhiều không gian, phong cách kiến trúc khác nhau.

Hiện tại có ba loại của tự động cơ bản phổ biến nhất là cửa mở 2 chiều, cửa trượt, cửa xếp.

1.2 Thuận tiện khi sử dụng

Cửa trượt tự động có tính năng đóng mở khi phát hiện có người đến gần hoặc có thể điều khiển bằng bộ điều khiển từ xa tùy vào dòng cửa khác nhau. Thuận tiện sử dụng cho bất kỳ nơi nào cũng như cho mọi đối tượng và không gây ra bất kỳ trở ngại nào cho người dùng.

1.3 Tiết kiệm chi phí

Sử dụng cửa trượt tự động tiết kiệm được chi phí lắp đặt, sửa chữa và bảo hành cho sản phẩm. Tuổi thọ của sản phẩm nằm ở mức cao, ứng dụng thực tế có thể sử dụng được nhiều năm liền mà không có hư hỏng.

1.4 Độ an toàn cao

Nhờ hệ thống cảm biến an toàn được lắp đặt kỹ thuật, cửa trượt tự động sẽ vận hành đóng mở khi có người đến gần và hoàn toàn đóng lại chỉ khi người đã đi qua khỏi cửa hoặc khi không có bất kỳ vật cản nào tại vị trí cửa do vậy sẽ không gây ra ảnh hưởng nguy hiểm nào cho người dùng.

2. Những lưu ý quan trọng khi lắp đặt hệ thống cửa trượt tự động

Khi quyết đinh lắp đặt hệ thống cửa trượt tự động cho bạn cần tìm hiểu và lưu ý những vấn đề quan trọng để không mắc lỗi khi lắp đặt hoặc gây cản trở trong quá trình lắp đặt. Sau đây paqhk gửi tới bạn những lưu ý trong quá trình lắp đặt hệ thống cửa trượt tự động.

2.1 Lắp đặt thanh ray cho cửa trượt tự động

Để cửa có thể trượt được như đúng tên gọi của nó chúng ta cần phải lắp đặt thanh ray cho cửa theo phương nằm ngang và cố định trên trần nhà. Lưu ý lắp đặt thật cẩn thận vì chỉ cần lệch khỏi vị trí vài cm sẽ dẫn đến lệch cả khung cửa khi sử dụng, dễ gây hư hỏng trong lúc sử dụng.

2.2 Lắp đặt bát treo cánh cửa trượt tự động

Gắn các bát treo cửa vào vị trí xác định trên cánh cửa, siết chặt bằng các loại ốc vít chuyên dụng để treo cố định cánh cửa phía trên, đảm bảo rằng hệ thống ròng rọc của thiết bị được gắn bát treo cánh chuẩn xác và song song, nếu không song song sẽ làm giảm tuổi thọ sử dụng của ròng rọc. 

Treo ròng rọc của thiết bị cố định cánh cửa trượt với nguồn điện, không để va trạm với các bộ phần khác và đường ray trượt trong khi lắp đặt vì có thể làm hư hỏng bánh xe hoặc đường ray trượt của cửa, làm hệ thống phát ra tiếng ồn khi đưa vào sử dụng.

2.3 Lắp đặt thiết bị giới hạn khoảng cách di chuyển của cánh cửa trượt tự động

Thiết bị giới hạn di chuyển của cửa trượt được gắn trực tiếp trên đường ray bằng các loại bu lông và ốc vít chuyên dụng, đầu tiên di chuyển cánh cửa để xác định vị trí đóng mở, sau đó đánh dấu vị trí giới hạn di chuyển này, khi lắp đặt thiết bị giới hạn cần phải căn chỉnh sao cho đúng với vị trí điểm dừng của cửa, siết chặt các bu lông và ốc vít để chắc chắn hơn.

Trên đây là tổng hợp những thông tin hữu ích mà paqhk chia sẻ về lưu ý khi lắp đặt hệ thống cửa trượt tự động trong đời sống mà bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn có thêm câu hỏi hoặc cần thông tin chi tiết hơn về sản phẩm này, vui lòng liên hệ trực tiếp cho chúng tôi qua số hotline 0903 166 632 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 
Chia sẻ: