Địa chỉ: Lầu 5, TN IMC, 62 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh
Email: info@dorkavietnam.com

Sự khác biệt của chìa khóa cơ thông thường và chìa khóa cơ cửa điện tử thông minh

Thứ 6, 19/04/2024

Administrator

57

19/04/2024, Administrator

57

Khóa điện tử hiện nay được sử dụng rất nhiều và mỗi dòng khóa thông minh hiện nay đều được trang bị các phương thức mở khóa khác nhau bằng có thể mở bằng vân tay, mã số, thẻ từ hay bằng chìa cơ? Vậy chìa cơ khóa cửa thông minh so với chìa cơ bình thường có điểm gì khác biệt, hãy cùng paqhk tìm hiểu công dụng không ngờ tới của chìa khóa cơ cửa điện tử thông minh nhé.

1. Tìm hiểu về khóa thông minh được trang bị chìa cơ

Khóa điện tử là thiết bị khóa thông minh ngày càng được sử dụng phổ biến trong cuộc sống của con người, khóa thông minh thay thế trực tiếp cho khóa cơ truyền thống bao gồm chìa và ổ khóa với công nghệ cao cấp, hiện đại.

Khóa điện tử còn có khả năng kết nối với điện thoại thông minh bằng sóng Wifi hoặc Bluetooth thông qua app dành riêng cho dòng khóa thông minh đó.

Mặc dù mỗi dòng khóa cửa sở hữu nhiều phương thức mở khóa khác nhau như vân tay, thẻ từ, mật khẩu tuy nhiên hầu hết tất cả đều có trang bị 1 đến 2 chìa khóa cơ đi kèm để phòng những trường hợp khẩn cấp không thể mở bằng các phương thức trên.

Chìa cơ khóa cửa thông minh được làm bằng công nghệ CNC với độ bảo mật hàng đầu được thử nghiệm và các chuyên gia khuyên dùng. Sử dụng chìa cơ khóa cửa thông minh đảm bảo được tính an toàn và bảo mật cao cho người sử dụng. 

2. Chìa khóa cơ CNC trong khóa điện tử và chìa khóa cơ bình thường khác nhau như thế nào

Chìa khóa cơ CNC và chìa khóa cơ thông thường được cấu tạo, sản xuất và hoạt động bằng những nguyên lý khác biệt nhau. Do đó mang lại những đặc điểm nổi bật riêng biệt giúp người dùng được đảm bảo về tính an toàn và bảo mật. Sau đây là những chia sẽ của paqhk về điểm khác nhau giữa hai loại chìa khóa, các bạn hãy cùng tìm hiểu qua nhé.

2.1 Công nghệ CNC của chìa khóa cơ trong khóa điện tử

CNC là viết tắt của công nghệ cắt gọt - Computer(ized) Numerical(ly) Control(led), công nghệ này được biết đến là công nghệ sản xuất các vật liệu cơ khí có ký hiệu đặc biệt với kết cấu theo tiêu chuẩn EIA-247-D.

Đây là công nghệ hiện đại khi áp dụng công nghệ hóa vào quá trình sản xuất chìa khóa cơ, hạn chế các sai sót trong quá trình cắt gọt để cho ra sản phẩm với độ chuẩn xác cao ngay cả khi đó là các chi tiết phức tạp nhất.

Nhờ vào công nghệ này mà các nhà máy có thể giảm bớt vấn đề về gia tăng nguồn nhân sự và năng suất làm việc mà vẫn có thể liên tục đưa ra thị trường các sản phẩm chìa khóa với chất lượng tốt nhất và đảm bảo không thể làm giả được.

2.2 Chìa khóa cơ trong khóa điện tử khác gì so với chìa khóa cơ thông thường

Chắc chắn vẫn còn những câu hỏi thắc mắc về vấn đề này nhưng hiển nhiên là sẽ có sự khác biệt giữa 2 loại chìa khóa được nêu trên.

Chìa khóa cơ CNC được sản xuất bằng phần mềm máy tính với công nghệ hiện đại và tích hợp với khóa cửa điện tử thì quy trình sản xuất cắt gọt chìa CNC sẽ được nhà sản xuất cam kết bảo mật không để lộ thông tin ra ngoài. Do đó khả năng bị sao chép chìa CNC gần như bằng không và mỗi ổ khóa điện tử như vậy chỉ được sản xuất 1 hoặc chìa khóa cơ đi kèm dành riêng, không có thêm bất kì chìa nào khác.

Cấu tạo của chìa khóa cơ thông thường gồm có 2 chi tiết là rãnh khóa và răng cưa. Nguyên lý hoạt động của nó là khi tra chìa vào ổ, rãnh khóa có tác dụng xoay ổ khóa, còn răng cưa sẽ có tác dụng đẩy các chốt nhỏ trong ổ khóa lên trên để có thể xoay mở ổ khóa. Nguyên lý này khá đơn giản khiến cho các ổ khóa cơ thông thường có nguy cơ dễ dàng bị bẻ khóa bằng một số dụng cụ chuyên dụng hiện nay.

Cấu tạo của chìa CNC phức tạp hơn và nguyên lý hoạt động của nó cũng khác hơn so với chìa khóa cơ thông thường. Chìa khóa CNC có các rãnh chạy vòng vòng trên thân chìa, nhờ sử dụng các vòng chốt đa điểm mà mỗi vị trí có tác dụng đẩy vòng chốt đó về đúng vị trí từ các hướng đa chiều khác nhau. Chính bởi điều này đã khiến cho việc sử dụng các công cụ bẻ khóa chuyên dụng trở nên khó khăn và không thể bởi các vòng chốt được bố trí ở các vị trí khác nhau, nếu không có đúng  chìa được thiết kế dành riêng cho ổ thì sẽ không thể nào mở được vì không thể đồng thời đẩy các vòng chốt đúng vị trí cùng một lúc như chìa khóa cơ CNC.

Trên đây là tổng hợp những thông tin hữu ích mà paqhk chia sẻ về công dụng của chìa khóa cơ cửa điện tử thông minh mà bạn không ngờ tới trong đời sống hiện nay. Nếu bạn có thêm câu hỏi hoặc cần thông tin chi tiết hơn về sản phẩm này, vui lòng liên hệ trực tiếp cho chúng tôi qua số hotline 0903 166 632 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 
Chia sẻ: